Call Now : 081-768-9635 | sale@juicar101.com

เช่ารถขับร้อยเอ็ดราคาถูก แนะวิธีไล่ความร้อนออกจากรถ แบบง่าย ๆ

เช่ารถขับเองร้อยเอ็ด

อากาศที่ร้อนอบอ้าว เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับผู้ที่ขับรถยนต์ในประเทศไทย เท่าที่ทำได้ก็คือการลดความร้อนลงมา เพื่อให้ภายในรถของคุณไม่ต้องเป็นเตาอบ เราจึงมีวิธีที่จะทำให้รถของคุณลดระดับความร้อนลงมา แม้ว่าคุณจะจอดรถในบริเวณที่กลางแจ้งในตอนกลางวันก็ตาม วิธีเหล่านี้ช่วยได้อย่างแน่นอน

เช่ารถร้อยเอ็ดขับเอง

1.ฟิล์มกรองแสงหรือฟิล์มติดรถยนต์

สิ่งแรกที่คนขับรถนึกถึง จะเป็นฟิล์มกรองแสงซะส่วนใหญ่ ที่จะช่วยลดระดับความร้อน การเลือกฟิล์มกรองแสงจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่ไม่ใช่จะช่วยได้ 100 % ตามความเป็นจริงแล้วฟิล์มจะช่วยเพียง 68 % เท่านั้น ผู้ซื้ออย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเกินจริงเด็ดขาด

ที่ฟิล์มกรองแสงถูกเลือกเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อต้องการลดความร้อน เพราะสามารถป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต รังสีอินฟาเรด ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคนเรา ทั้งยังช่วยให้ความเป็นส่วนตัวภายในรถ และมีฟิล์มประเภทนิรภัย ที่ช่วยป้องกันไม่ให้กระจกแตก เมื่อมีวัตถุมาตกกระทบนั่นเอง 

2.แอร์รถยนต์

แอร์รถยนต์เป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความเย็น ให้กับผู้โ犀利士
ดยสารอยู่บนรถ แม้ว่าจะมีฟิล์มติดรถยนต์แล้วก็ไม่เพียงพอ ที่จะทำให้รถของคุณหายเป็นเตาอบ ควรตั้งข้อสงสัยกับแอร์ของคุณ เมื่อติดเครื่องยนต์แล้วไม่รู้สึกถึงความเย็น เพราะคุณกำลังใช้แอร์รถยนต์ผิดวิธีอยู่หรือเปล่า สังเกตุได้ดังนี้

2.1 คุณปรับโหมดแอร์ไปที่ Cool ตลอดเวลา เพราะ คอมเพรสเซอร์ มีการทำงานหนัก

2.2 ไม่ปิดกระจกเมื่อเปิดแอร์

2.3 เปิดทั้งพัดลมและแอร์พร้อม ๆ กัน

2.4 ไม่เคยล้างแอร์ตั้งแต่ใช้รถยนต์ ควรล้างแอร์รถยนต์ ทุก 1 ปี หรือจะเช็คจากระยะที่รถวิ่งทั้งหมด ให้สังเกตว่าเมื่อรถวิ่งถึง 20,000 กิโลเมตร ควรล้างแอร์ได้แล้ว

2.5เปลี่ยนวาล์วแอร์และดรายเออร์ทุก 40,000 – 50,000 กิโลเมตร

เช่ารถขับเองร้อยเอ็ด

 

3.เช็คหม้อน้ำ

เคยเป็นกันบ้างหรือเปล่า กับการขับรถตอนกลางวัน ซึ่งมีอากาศที่ร้อนจัด เรานั่งอยู่ในรถอาจเปิดแอร์แล้วรู้สึกเย็นสบาย แต่รถยนต์ของคุณน่ะสิกำลังมีปัญหา เมื่อสัญญาณเตือนความร้อนเตือนว่ารถถ้าจะไม่ไหวแล้ว ควรจอดพักรถหรือแวะปั๊มสักที่ เพื่อเช็คหม้อน้ำ เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นเป็นภาพ เช่น สมมติว่าในวันนั้นมีแดดร้อนจัด แต่คุณจำเป็นต้องเดินตากแดดเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย แต่ระหว่างกลางทางคุณเริ่มรู้สึกร้อนมากขึ้นกว่าเดิม และต้องหยุดพักเพื่อให้มีแรงเดินต่อ และต้องดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า รถยนต์ก็เช่นกันควรมีการแวะพักรถเพื่อเช็คหม้อน้ำกันสักหน่อย จึงมีวิธีการเช็คดังนี้

3.1 รถยนต์ใหม่ อายุอยู่ระหว่าง 0 – 4 ปี ควรเช็คหม้อน้ำ 1 ครั้งต่อสัปดาห์

3.2 รถยนต์ที่ อายุ 5 ปีขึ้นไป ควรเช็คหม้อน้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

3.3 เปลี่ยนน้ำในหม้อทุก 4 – 6 เดือน

3.4 จากเข็มวัดอุณหภูมิที่หน้าปัด โดยปกติจะอยู่ระหว่างตัว C และ H หรือ 85 – 90 องศาเซลเซียส หากเข็มวัดอุณหภูมิเคลื่อนมาอยู่ใกล้ตัว H แสดงว่าเครื่องยนต์ร้อนจัด   ให้คุณแวะพักรถ และปิดแอร์  แล้วเติมน้ำเปล่าสะอาดลงในหม้อ สักพักให้ลองสต๊าทเครื่องยนต์ หากเข็มชี้ตรงไม่ร้อนแล้ว สามารถขับรถต่อไปได้

3.5 เปิดกระโปรงรถยนต์ออกเพื่อให้คลายความร้อน และไม่ควรเปิดหม้อน้ำทันที เพราะจะทำให้คุณด้รับอันตราย จากน้ำที่พุ่งขึ้นมาได้

เช่ารถร้อยเอ็ดขับเอง

4.ลดกระจกข้างประตูลง

การลดกระจกลงช่วยให้ลดระดับความร้อนลองมาอย่างแน่นอน แต่ควรลดกระจกเพียง 1 ข้างเท่านั้น หลังจากนั้นให้เปิด – ปิด ประตูรถ 4- 5 ครั้ง ทั้งประตูรถขับและประตูเบาะคนผู้นั่ง เพราะอากาศข้างนอกจะไหลผ่านกระจกที่คุณลดลง ทำให้อากาศภายในรถถูกดูดออกไป เหมือนเป็นการพัดความร้อนภายในรถออกสู่ข้างนอก

ผู้ที่เช่าร้อยร้อยเอ็ดขับเอง หรือ เช่ารถสนามบินรถเอ็ด สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับรถได้ เมื่อเช่ารถแล้ว ช่วยให้การเดินทางของคุณนั้นคลายความร้อนไปได้อย่างแน่นอน ')}