Call Now : 081-768-9635 | sale@juicar101.com

จะรู้อย่างไร ว่า หม้อน้ำของรถเรามีปัญหา

การเดินทางด้วยรถยนต์นั้น แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่คุณควรจะรู้จัก และ ระมัดระวังไว้ให้ดี นั้นก็คือหม้อน้ำ เพราะหม้อน้ำ จะมีหน้าที่ล่อน้ำเพื่อให้เครื่องยนต์ของเราไม่ร้องจนเกินไป ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่รถของเรามีความร้อนที่มากกว่าปกติ มีคิดไว้ก่อนเลยว่า หม้อน้ำของรถเรานั้น มีปัญหาอย่างแน่นอน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า เครื่องยนต์ร้อน ให้มองไปที่เกย์ที่บอกถึงความร้อนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อไหร่ที่ขีดสูงเกินครึ่ง ให้รีบจอดรถ เพื่อให้รถอยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัย ซึ่งอาการเบื้องต้นก็มีดังนี้

  1. หาที่จอดดับเครื่อง จากนั้นพยายามเปิดฝากระโปรงความร้อน เพื่อทำการให้ความร้อนระบายและก็จะสามารถช่วยคนข้างในนั้นออกไปจากตัวรถ
  2. ให้คุณทำการรอจนกระทั่งเครื่องยนต์ของคุณเย็นตัวลงให้ทำการเปิดฝาหม้อน้ำ ซึ่งให้ระมัดระวังใจการเปิด เนื่องจากน้ำพร้อมที่พุ่งหาคุณอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ให้วางผ้าก่อนที่จะทำการเปิดฝาหม้อน้ำ
  3. จากนั้นให้คุณค่อยๆเติมน้ำ ทีละน้อย ซึ่งควรเว้นช่วง 5 นาที เพื่อให้คอยดูการซึมของน้ำ ลงสู่หม้อน้ำของรถ
  4. หลังจากการเติมน้ำไปแล้ว ให้คุณ คอยสังเกตระดับน้ำที่เติม ว่าถ้าหากคุณเติมแล้ว มันกลับไม่เต็มสักที ให้พึงระลึกไว้เลยว่า หม้อน้ำรถของคุณมีปัญหาให้รีบติดต่ออู่ซ่อมรถในทันที เพื่อไม่ให้รถมันเสียหายไปมากกว่าเดิม

ซึ่ง เจยูไอ เช่ารถร้อยเอ็ด ราคาถูก อยากแนะนำว่า ไม่ว่าจะเดินทางได้ไหน ให้คุณตรวจเช็คหม้อน้ำตลอด ก่อนการเดินทาง นั้นก็เพื่อเป็นการปลอดภัยสำหรับการเดินทางของคุณ