Call Now : 081-768-9635 | sale@juicar101.com

รถตกน้ำ ไม่ยาก ถ้าอยากรอด

อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งสำหรับทางรถยนต์ บางคนอาจจะคิดว่า เกิดได้เฉพาะบนยกเท่านั้น แต่เปล่าเลย เพราะรถ สามารถ เกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้ หลายคนคงหันกลับมาแล้วร้อง  ห๊ะ รถยนต์เกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้หรอ คำตอบคือ ใช่ แต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะรถยนต์จะประสบเหตุบนถนน แต่หากอยู่ใกล้ๆ แหล่งน้ำ ก็มีโอกาสที่จะทำให้รถตกลงไปในแหล่งน้ำเหล่านั้น ด้วย

ซึ่งหากวันหนึ่ง คุณต้องเจอกับประสบการณ์ที่เลวร้าย นั่นคือการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และตกลงสู่คูน้ำ นั่นก็คือ ให้คุณเริ่มต้นจากการตั้งสติ เพราะรถที่ตกน้ำ จะมีเวลา 1-2 นาที ก่อนที่รถจะจมลงทั้งคัน ซึ่งสิ่งที่ถูกต้องซึ่งคุณต้องทำ หลังจากที่รถตกน้ำ นั่นคือ ปลดเข็มขัดออกก่อน และไปช่วยเหลือคนอื่นๆ จากนั้น นำกระจกลงให้เร็วที่สุด ถ้ารถที่ใช้มือหมุน ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ารถนั้น เป็นรถไฟฟ้า หากรถตกน้ำ ไฟยังทำงานต่ออีก 5 นาที ยังไง ก็ควรรีบลดลงให้ไวที่สุด

แต่หากกรณีที่ไม่สามารถลดกระจกลงได้ทัน แน่นอนว่า จะต้องมีทริคที่จะทำให้กระจกแตกง่าย นั่นก็คือ การใช้เหล็กซึ่งถอดจากที่พิงศีรษะ นำมากระแทกที่ร่องกระจก ตอกเข้าไปประมาณ 1 นิ้ว  และออกแรงงัด กระจกก็จะแตกออกทั้งบาน ซึ่งวิธีการถอดคือการกดปุ่มที่ฐาน ที่เอาไว้ล็อกขาที่พิงศีรษะ กดแน่นๆ แล้วดึงออกมา เท่านี้ คุณก็จะสามารถหาตัวช่วยในการออกจากรถระหว่างที่รถกำลังจะจมน้ำ ซึ่งหากคุณได้เรียนรู้ไว้ก็อาจจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์เลวร้ายนี้ได้