Call Now : 081-768-9635 | sale@juicar101.com

รถยนต์ไฟฟ้า ไม่ แซ่บ อย่างที่คิด

สำหรับใครก็ตามที่มองหารถยนต์แนว ไฟฟ้ามาใช้ เช่ารถร้อยเอ็ด ราคาถูก อยากจะขอเตือนว่า อาจจะไม่สวยหรูอย่างที่คิด เพราะ เจ้ารถยนต์ ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle สำหรับบ้านเรานั้น ยังมีข้อจำกัดที่มากมาย ซึ่งบทความนี้ เช่ารถร้อยเอ็ด ราคาถูก จะมาบอกถึง 5 ข้อ ที่เป็นข้อเสียสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ากัน

  1. บ้านเรามีสถานีชาร์ตน้อยมาก

สำหรับรถยนต์ทั่วๆไป สิ่งที่เป็นแหล่งพนักงานนั้นคือ น้ำมัน ซึ่งแน่นอนว่าบ้านเรามีสถานีจ่ายน้ำมันอยู่มากมาย แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้น บอกเลยว่า แหล่งพลังงานก็คือไฟฟ้า แต่ สถานีจ่ายไฟฟ้าบ้านเรานั้น หาได้ยากเหลือเกิน ดังนั้น หากคุณคิดจะใช้ รถยนต์ไฟฟ้า บอกเลยว่าต้องคิดหนัก และคำนวณ ไฟฟ้ากับระยะทางให้แน่ใจเพราะหากพลาด รถคุณอาจจะไปไม่ถึงสถานี

  1. อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการชาร์จ

แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกที่สามารถช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่ทั้งนี้ เวลาที่คุรเดินทางไปชาร์จเพื่อจะได้ทำงานต่อไปนั้น ขอเลยว่า เสียเวลาสุดๆ เพราะ จะใช้เวลาในการชาร์จ นานมาก ดังนั้น คงต้องคิดนิดนึงว่า จะใช้รถแบบนี้ดีมั้ย

  1. มีความจำกัดสำหรับระยะทางในการวิ่ง

เนื่องจากที่เป็นรถยนต์แบบไฟฟ้า จึงทำให้ มีข้อจำกัดเรื่องระยะทาง เพราะบางคัน สามารถวิ่งได้เพียง 250 กิโลเมตร หรือ 320 กิโลเมตร แต่หากคุณลองคำนวณระยะทาง ไปกลับจากกรุงเทพถึงพัทยา ระยะทางอยู่ที่ 280 กิโลเมตร ซึ่งบอกเลยว่า คันแรก สอบตกอย่างแน่นอน แต่คันที่ 2 ยังพอทน แต่ฉิวเฉียดมาก ดังนั้น จึงบอกเลยว่า ระยะทางของรถยนต์ไฟฟ้านั้น มีข้อจำกัดจริงๆ

  1. ราคาสูงมาก

แม้จะเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือก แต่ราคาของรถแต่ละคันนั้น โอ๊ย ค่อนข้างจะสูงมาก ดังนั้น บอกเลยว่า แม้จะเป็นพลังงานทางเลือกที่ดี แต่คงไม่คุ้มอย่างแน่นอน

  1. อาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน

แม้รถยนต์ไฟฟ้าจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี แต่มั่นใจเลยว่า ไม่ได้เหมาะกับทุกคน เพราะ รถยนต์ไฟฟ้า มีข้อจำกัดมากมายเสียจนมันกลายเป็น ความน่ารำคาญ ยิ่งอยู่ในที่ห่างไกล บอกเลยว่า ลำบากอย่างมาก

แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดีมาก เพราะรถไฟฟ้ามีข้อดีต่างๆ ยิ่งถ้าคุณอยู่ในพื้นที่ ที่สามารถอำนวยความสะดวก ไม่ว่า จะเป็นสถานีจ่ายพลังงาน หรือ สิ่งต่างๆที่จำเป็น คุณก็จะสามารถใช้งานได้เป้นอย่างดี ประหยัด และ รักษ์โลกอีกด้วย